Cầu vượt Mỹ Thuỷ hơn 200 tỷ thông xe – Cảng lớn nhất Sài Gòn được “giải cứu”

517

Sáng 29/6, thêm một hạng mục cầu vượt băng qua nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2 sẽ được thông xe. Công trình góp phần giảm ùn tắc, xóa điểm đen tai nạn giao thông tại khu vực này.

Hoàn thiện cầu vượt băng qua nút giao thông đông đúc nhất Sài Gòn Chiều 28/6, đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện những hạng mục cuối cùng trước khi thông xe cầu vượt băng qua nút giao thông Mỹ Thủy, TP.HCM vào sáng nay.
Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2, TP.HCM đã được hoàn thành sau 19 tháng thi công. Công trình có mức đầu tư xây dựng hơn 200 tỷ đồng này là hạng mục giai đoạn 1 của dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy.
Cầu giúp xe lưu thông từ cầu Phú Mỹ vượt qua nút giao thông Mỹ Thủy theo đường vành đai 2 ra xa lộ Hà Nội, vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và ngược lại.
Như vậy, hướng lưu thông này sẽ không bị giao cắt với dòng xe từ đường Đồng Văn Cống vào cảng Cát Lái, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân.
Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư, thuộc Sở GTVT TP.HCM), cho biết cầu vượt này sẽ cho xe cộ lưu thông vào 10h sáng 29/6.
Trước đó, cuối tháng 1/2018, công trình hầm chui dài 405 m kết nối vào cảng Cát Lái đã được đưa vào sử dụng. Sau khi hoàn thành cầu vượt, dự án này trở thành nút giao thông 3 tầng ở cửa ngõ phía đông thành phố.
Cầu băng qua nút giao thông có chiều dài 316 m với 4 làn xe hai chiều. Giai đoạn 2 của dự án nút giao thông nay sẽ tiếp tục xây dựng cầu vượt tương tự song song với công trình hiện hữu.
Khoảng không bên dưới cho các loại xe lưu thông có chiều cao 4,75 m.
Chiều 28/6, đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sẵn sàng cho xe cộ lưu thông vào sáng nay.
Quét xi măng làm bóng mịn dải phân cách giữa cầu.
Nhóm công nhân khác sơn vạch phân làn, chỉ dẫn trên mặt đường mới.
Trước đó, công trình bị lỗi hẹn thông xe vào dịp 30/4 vừa qua do phải giãn tiến độ để không gây kẹt xe tại khu vực này bởi khi thi công, các đơn vị buộc phải đóng một số luồng lưu thông xung quanh.
Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao của hai trục đường chính của TP.HCM. Trong đó có trục đường Đồng Văn Cống – Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái, với lượng xe vận chuyển hàng hóa lên tới hơn 20.000 lượt mỗi ngày, xung đột với hướng xe trục Bắc – Nam, khiến cho khu vực này thường xuyên bị kẹt xe nghiêm trọng nhiều năm qua.
Sau cầu Kỳ Hà 3, hầm chui vào cảng Cát Lái đây là công trình thứ 3 được đưa vào sử dụng tại nút giao thông này.

Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy khởi công vào tháng 6/2016, được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng, gồm các hạng mục xây dựng cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt trên đường Vành đai 2, hầm chui rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái, các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy.

Giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 – 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316 m với bốn làn xe, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725 m với hai làn xe, cầu Mỹ Thủy 3 dài 124 m với sáu làn xe, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái dài 75 m với bốn làn xe.

Hoàng Kiên – Cập nhật

Cầu vượt Mỹ Thuỷ hơn 200 tỷ thông xe – Cảng lớn nhất Sài Gòn được “giải cứu”
5 (100%) 1 vote